Preloader

Địa chỉ GPKD

128 Đ. Bình Mỹ, X. Bình Mỹ, H. Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh

Số điện thoại

+84 865920041

Email

info@photuesoftware.com
supports@photuesoftware.com

Những khó khăn khi triển khai Hybrid/Multi cloud và cách khắc phục

Những khó khăn khi triển khai Hybrid/Multi cloud và cách khắc phục

Hiện nay, mô hình hybrid cloud và multi cloud ngày càng trở nên phổ biến. Mặc dù đem lại rất nhiều lợi ích song cũng có không ít các bài toán cũng như các khó khăn mới phát sinh trong quá trình xây dựng hệ thống mà nhân sự kiến trúc hệ thống phải đối mặt.

Vậy giải pháp Traffic Manager là gì?

Hãy hình dung chúng ta muốn chia traffic tới 1 ứng dụng chạy trên Public Cloud và Private Cloud theo tỉ lệ 60/40; hoặc để tối ưu trải nghiệm người dùng, chúng ta cần điều phối truy cập của người dùng nội địa về Bizfly Cloud còn người dùng quốc tế về các Cloud Provider nước ngoài. Về kỹ thuật, có nhiều giải pháp xử lý vấn đề này nhưng phổ biến nhất vẫn là cơ chế cân tải dựa trên DNS hay còn gọi là DNS-based Load Balancing. Để tối ưu nhất về kết nối, service này sẽ thực hiện việc điều hướng kết nối ngay khi client truy vấn DNS. Ngoài ra, công nghệ còn hỗ trợ nhiều tùy chọn điều hướng phức tạp, đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu về điều phối truy cập.

Những khó khăn khi triển khai Hybrid/Multi cloud và cách khắc phục - Ảnh 1.

 

Tại Việt Nam, Bizfly Cloud là đơn vị cung cấp giải pháp Traffic Manager tiên phong với hệ tính năng mạnh mẽ tương tự các nhà cung cấp nước ngoài. Cùng với đó, giải pháp còn được tối ưu theo đặc thù doanh nghiệp nội địa. Doanh nghiệp có nhu cầu triển khai các mô hình hybrid/multi cloud có thể sử dụng giải pháp này để giải quyết các vấn đề điều hướng truy cập dễ dàng, nhanh chóng. Bizfly Cloud với kinh nghiệm hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp chuyển đổi số thành công sẽ đem đến cho bạn giải pháp phù hợp nhất.

 

Một vài tính năng nổi bật khác:

Điều phối truy cập tự động theo chất lượng kết nối (Routing method Performance)

Tự động đánh giá chất lượng kết nối từ client tới các endpoint để điều hướng truy cập tối tới endpoint tối ưu nhất.

Điều phối truy cập theo vị trí địa lý sử dụng routing method geographic

Cấu hình logic điều phối truy cập theo dạng location A điều phối về Endpoint X. Với kiểu điều phối này doanh có thể chủ động quy định hướng truy cập của người dùng theo từng khu vực. VD: điều phối người dùng ở miền Bắc về DC Hà Nội, người dùng ở miền Nam về DC HCM.

Lồng ghép nhiều logic điều phối thông qua Nest Profile

Giả sử doanh nghiệp có máy chủ ứng dụng chạy ở 2 vùng Bắc / Nam. Thêm nữa, miền Bắc có tới 2 Data Center khác nhau. Khi đó, chúng ta hoàn toàn có thể tạo ra 2 cấu hình điều phối truy cập luồng nhau theo dạng: user miền Nam điều hướng về DC miền Nam, còn user miền Bắc thì chia tải 70% vào DC-1, 30% vào DC-2.

 

Chia sẻ:
Nguyễn Hữu Dương
Tác giả

Nguyễn Hữu Dương

Pho Tue SoftWare CO.,LTD là Nhà Cung cấp dịch Trung Tâm Dữ Liệu, Điện Toán Đám Mây Và Phát Triển Phần Mềm Hàng Đầu Việt Nam. Hệ Thống Data Center Đáp Ứng Mọi Nhu Cầu Với Kết Nối Internet Nhanh, Băng Thông Lớn, Uptime Lên Đến 99,99% Theo Tiêu Chuẩn TIER III-TIA 942.

Leave a comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *